Chelsea chỉ còn đủ tiền để duy trì hoạt động trong 17 ngày

0
385

Báo chí Anh đưa tin, ngân sách hoạt động của Chelsea chỉ đủ dùng trong 17 ngày do toàn bộ doanh thu đã bị cắt. Chelsea chi 28 triệu bảng mỗi tháng cho tiền lương của cầu thủ nhưng được cho là chỉ còn 16 triệu bảng trong tài khoản ngân hàng.

Chelsea cũng bị cấm mọi hoạt động kinh doanh sau khi tài sản của tỷ phú Roman Abramovich bị đóng băng. Họ không cho phép bán vé theo từng trận đấu, khiến các CĐV đội khách không thể đến Stamford Bridge để xem các trận bóng. Các cửa hàng lưu niệm đã phải đóng cửa và một số nhà tài trợ lớn đã bị đình chỉ hợp đồng.

Chelsea đã gặp các thành viên của chính phủ Anh vào ngày 11 tháng 3 để đạt được thỏa thuận giảm leo thang nhằm giúp câu lạc bộ kết thúc mùa giải trong khi tạo ra một cơ chế đặc biệt để bán đội bóng và tránh rơi vào tình trạng phá sản. Nếu hết tiền, Chelsea sẽ phải vào tay quản lý của chính phủ, điều chưa từng xảy ra với một CLB ở Premier League.

Tờ “The Sun” mới đây đưa tin, Chelsea có thể bị trừ tới 9 điểm ở Premier League nếu không tìm được chủ nhân mới. Đây là hình phạt tiêu chuẩn nếu một đội bóng rơi vào vòng kiểm soát của chính phủ.

“The Blues” sẽ có cuộc tiếp đón Newcastle trong khuôn khổ vòng 29 Premier League vào ngày 13/3. Trước tình hình căng thẳng của CLB, HLV Tuchel thừa nhận đây cũng là mối lo lớn của hàng trăm nhân sự khác ở CLB Tây London.

Tuchel nói trong một cuộc họp báo trước trận đấu. “Có rất nhiều người trong câu lạc bộ của chúng tôi cũng có thể lo lắng, sợ hãi mà không có sự đảm bảo. Đó là lý do tại sao chúng tôi phải giữ niềm tin và tập trung vào việc tập luyện.

Lối thoát cho Chelsea khỏi cảnh “phá sản”

Chelsea đang ở trong giai đoạn khó khăn sau khi chính phủ Anh xếp câu lạc bộ cần phong tỏa tài sản để trừng phạt tỷ phú Roman Abramovich. Điều này có nghĩa là câu lạc bộ hiện không thể được chuyển nhượng cho một chủ sở hữu mới.

Tuy nhiên mới đây, chính phủ Anh đã ra thông báo cho phép tiếp tục quá trình chuyển nhượng của Chelsea để đội bóng này có chủ mới. Theo tờ The Athletic, theo quyết định này, Chelsea có thể bị bán đi và Roman Abramovich vẫn sẽ nhận được tiền vào tài khoản, tuy nhiên số tiền này sẽ tạm thời bị “tạm giữ” sau khi số tiền này được tung ra mà ông không thể sử dụng trước đó. Lệnh đóng băng nội dung đã bị thu hồi.

Sau khi Roman Abramovich ủy quyền cho tập đoàn bán câu lạc bộ, ít nhất nó cũng cho phép tập đoàn Wren Group của Mỹ tiếp tục tìm kiếm người mua Chelsea. Vì vậy, ít nhất Abramovich sẽ may mắn không để mất Chelsea, với việc tỷ phú 55 tuổi đang phải vất vả làm việc với chính phủ Anh để tìm ra lối thoát cho mình.

Tuy nhiên, khó khăn trước mắt của Chelsea vẫn chưa hết. Các tài khoản ngân hàng và tín dụng của Chelsea đã bị Barclays tạm thời đình chỉ sau khi lệnh đóng băng tài sản của chính phủ có hiệu lực, The Athletic đưa tin.

Việc phong tỏa tín dụng sẽ khiến Chelsea rơi vào tình trạng lấp lửng vì họ không thể trang trải các chi phí trực tiếp về hậu cần trận đấu, bao gồm cả xăng trên xe buýt của đội.

Tuy nhiên, theo nguồn tin của BBC, Chelsea đang giải quyết vấn đề gấp với ngân hàng và tất cả những gì họ cần làm là chứng minh giấy phép hoạt động đặc biệt do chính phủ Anh cấp để có thể tiếp tục chơi bóng. Với điều này, ít nhất Chelsea có thể đến Pháp và đấu với Lille ở lượt về vòng 1/8 Champions League, dù họ không thể bay.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here