BLHĐ tại trường quốc tế và cách giải quyết của thành phố HCM

0
386

Bộ GD-ĐT cho biết, UBND TP.HCM đã có báo cáo gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) về vụ việc học sinh bị bạo hành tại Trường Quốc tế Mỹ (ISHCMC). – A). Bản tường trình tóm tắt sự việc, công tác tiếp nhận và xử lý sự việc của nhà trường, phương án xử lý của nhà trường đối với những học sinh liên quan. Đặc biệt,

Trường Cao đẳng Quốc tế Mỹ (ISHCMC-AA) đã nhận thấy trách nhiệm không phụ trách, giám sát chặt chẽ những học sinh xuất sắc nhất cả về học lực và tâm lý lứa tuổi, đồng thời cam kết sẽ thực hiện tốt hơn nữa trong thời gian tới. Qua sự việc, nhà trường đã rút kinh nghiệm xử lý tình huống nhanh chóng, tránh gây hiểu lầm cho phụ huynh và tạo ra những thông điệp trái chiều trên mạng xã hội.

0

Phối hợp nhưng liệu có giải quyết được mâu thuẫn?

Nhà trường sẽ phối hợp chặt chẽ với các phụ huynh liên quan để tìm ra giải pháp thỏa đáng cho học sinh và giúp các em giải tỏa căng thẳng hiện có. Nhà trường sẽ bổ sung nhiều biện pháp khác nhau (truyền thông, tư vấn cá nhân, tư vấn nhóm, tư vấn 1: 1…) để giúp học sinh khắc phục sự cố này.

Ngày 27/5/2022, sau khi nhận được tin báo, Sở GD-ĐT TP.HCM đã lập tức chỉ đạo, làm việc với lãnh đạo nhà trường, Phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức và các đơn vị liên quan để xử lý vụ việc. , vừa đảm bảo an toàn cho học sinh, vừa đảm bảo sự ổn định tâm lý của học sinh, phụ huynh và giáo viên.

Về chỉ đạo của UBND TP.HCM: Sau khi nhận được thông tin vụ việc, UBND TP.HCM đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan hỗ trợ địa phương và các cơ sở giáo dục ổn định tình hình ANTT. Cụ thể, UBND thành phố giao Bộ GD-ĐT tiếp tục chỉ đạo ban tổ chức khẩn trương giải quyết vụ việc, bảo vệ quyền lợi của học sinh, ổn định tâm lý phụ huynh, học sinh, không ảnh hưởng đến việc dạy và học của nhà trường.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here