Nadal để thua bất ngờ trước Coric

0
223

Chấn thương bụng buộc Rafael Nadal phải bỏ trận bán kết, nhường vé vào chung kết Wimbledon 2022 cho Nick Kyrgios. “Bò tót” Tây Ban Nha đã trở lại Cincinnati Masters sau hơn 1 tháng dưỡng thương, và giải vô địch ATP 1000 đang diễn ra trên đất Mỹ, nhưng mọi thứ không như mong đợi.

Trước trận đấu, người hâm mộ sang Mỹ theo dõi trận đấu tập của “Gall” bày tỏ sự lo lắng vì cầu thủ người Tây Ban Nha tập luyện quá vất vả. Khán giả Mỹ rất bất ngờ, bởi sau chấn thương, Nadal vẫn dành 4 tiếng mỗi ngày để tập luyện, họ khuyến cáo “Gall” chỉ nên tập 2 tiếng mỗi ngày để giữ sức khỏe tốt nhất có thể.

Thực tế, Rafa không hoàn toàn tự tin vào sức khỏe của bản thân. Cincinnati Masters 2022 sẽ bước vào Cincinnati Masters 2022 với tâm lý “mỗi trận một trận”, mặc dù trận mở màn của sự kiện quần vợt ở Ohio, Mỹ, cũng sẽ là trận cuối cùng của anh. Hạt giống số 2 người Tây Ban Nha đã phải đụng độ ngay với Borna Coric đang có phong độ cao, người mới trở lại sau chấn thương. Trong 4 lần đối đầu trước đây, Coric cũng không hề kém cạnh, (thắng 2 thua) trước “Gall”.

Thua tiebreaker ở set đầu, Nadal chật vật giành chiến thắng ở set thứ hai, nhưng ở set thứ ba, tay vợt trẻ Coric đã để Rafa hạ gục. Daniel Medvedev (6885 điểm) hiện đang là số 1 thế giới và Alexander Zverev (6760 điểm) đứng thứ hai, nhưng cả hai ngôi sao này đều phải chịu áp lực giữ điểm. Từ nay đến cuối US Open năm 2022, Medvedev phải bảo vệ 2.360 điểm, Zverev 1.720 điểm. Nếu không giữ được điểm, hai tay vợt này sẽ thua Nadal, Carlos Alcalás, Kaspar Rudd, Novak Djokovic và Stefanos Tsitsipas trên bảng xếp hạng.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here