“Đừng xem thường sức mạnh quân sự Nga”

0
307

Hầu hết các lực lượng mặt đất của Nga hiện có thể chậm chân ở Ukraine, nhưng chúng ta không được đánh giá thấp khả năng của họ ”, Reuters dẫn lời Tham mưu trưởng Lục quân Eberhard Zorn hôm 31/8. Ông Eberhard Zorn chỉ ra rằng quân đội Nga vẫn có khả năng mở thêm nhiều mặt trận trong cuộc chiến Ukraine nếu cần.

Theo ông Eberhard Zorn, ngoài lục quân, Nga còn có hải quân và không quân. “Phần lớn hải quân Nga vẫn chưa được triển khai trong cuộc xung đột ở Ukraine. Không quân Nga cũng có tiềm năng đáng kể. Đây là mối đe dọa đối với NATO”, tướng Đức cảnh báo. Đề cập đến tình hình quân sự ở Ukraine, ông Zorn cho rằng, đà tấn công của Nga dường như đang chậm lại, nhưng sức mạnh vẫn là bên có thế chủ động. Ông Eberhardzon nói: “Nga đang đẩy nhanh đà tấn công của mình, với sự hậu thuẫn của hỏa lực pháo binh hạng nặng.

Quân đội Nga có sẵn một lượng lớn đạn dược. Một số trong số chúng có thể đã cũ, nhưng vẫn còn tàn phá. Họ bắn từ 40.000 đến 60.000 viên đạn mỗi ngày, “Tướng Duke nói. Trước đó, hồi tháng 7, người đứng đầu lực lượng Thanh tra quân đội Đức, Trung tướng Alphonse Metz cho biết, quân đội Nga ngày càng lớn mạnh và có nguồn lực quân sự gần như “vô hạn”. Ý kiến ​​của Tổng tham mưu trưởng Đức được đưa ra trong bối cảnh Kyiv tuyên bố về một cuộc phản công lớn ở miền nam.

Vào ngày 31 tháng 8, Oleksi Arestovich, cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, cho biết Kyiv dự kiến ​​sẽ không nhanh chóng đánh bại Nga trong cuộc phản công vì sợ mất một số lượng lớn quân. “Quá trình này sẽ mất nhiều thời gian. Chúng tôi coi trọng mạng sống của tất cả các binh sĩ của mình. Chúng tôi cần càng nhiều người càng tốt để trở về nhà từ tiền tuyến”, Arestovic nói. “Điều đó sẽ không xảy ra trong một sớm một chiều. Bởi vì nó có nghĩa là rất nhiều người phải đổ máu”, Arestovic nói thêm.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here