Sự “cộng sinh” của Twitter và Apple

0
206

Tranh chấp giữa Elon Musk và Apple diễn ra trong thời gian ngắn, chỉ diễn ra trong một tuần. Ngày 28/11, CEO của Twitter bày tỏ sự thất vọng khi bộ phận công nghệ của Twitter quyết định ngừng quảng cáo trên Twitter, dọa cấm Twitter khỏi App Store và chỉ trích việc chia sẻ 30% lợi nhuận của họ. Anh ấy cũng đặt câu hỏi liệu Apple có ác cảm với quyền tự do ngôn luận hay không, anh ấy gợi ý rằng nạn nhân tiếp theo có thể là công ty ô tô điện Tesla của anh ấy.

Tuy nhiên, chỉ sau 2 ngày, Musk đã được Tim Cook mời tới trụ sở của Apple. Giám đốc điều hành Apple tuyên bố rằng không có kế hoạch xóa Twitter khỏi App Store. Vào ngày 3 tháng 12, trong một buổi phát sóng trên tính năng Twitter Spaces, Elon Musk tuyên bố rằng Apple đã khôi phục tất cả các quảng cáo trên Twitter.

Theo Bloomberg, việc công khai chỉ trích Apple tương đương với việc tuyên chiến với tập đoàn nắm quyền quyết định tương lai Twitter. Ngày nay, Apple là một trong những đối tác quảng cáo quan trọng nhất, mang lại doanh thu hơn 100 triệu USD cho Facebook. Cụ thể, tờ Washington Post đưa tin trong quý 1 năm 2022, Apple đã chi 48 triệu USD cho quảng cáo trên Twitter, trở thành đối tác quảng cáo lớn nhất của mạng xã hội này. Doanh thu liên quan đến số tiền này chiếm hơn 4% tổng doanh thu của công ty trong giai đoạn đó.

Tuy nhiên, kể từ khi Musk mua lại Twitter, Apple đã giảm chi tiêu quảng cáo của họ trên nền tảng này. Theo dữ liệu từ công ty phân tích Pathmatics, số tiền chi cho quảng cáo Twitter từ ngày 10-16/11 là 131.600 USD, thấp hơn nhiều so với con số 220.800 USD được ghi nhận từ ngày 16-22/10 trước khi Musk mua lại Twitter.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here