Đài Loan  điều máy bay chiến đấu xua đuổi 39 máy bay Trung Quốc

0
206

Đài Loan đã cử máy bay chiến đấu để đẩy lùi 39 máy bay Trung Quốc đi vào vùng nhận dạng phòng không phía đông nam của Đài Loan. Theo Cơ quan Phòng vệ Quốc gia Đài Loan, vào ngày 22 tháng 12, trong vùng nhận diện phòng không của Đài Loan, trong 24 giờ qua, có 21 máy bay chiến đấu và 4 máy bay ném bom H-6, cũng như máy bay cảnh báo sớm, máy bay tiếp nhiên liệu trên không và tàu ngầm phòng không. khu vực.

Nhiều máy bay đã bay qua eo biển Bashi đến bờ biển phía đông nam của Đài Loan. Ba tàu chiến Trung Quốc cũng được phát hiện gần Đài Loan. Đáp lại, Đài Bắc đã cử máy bay chiến đấu (chi tiết cụ thể chưa được công bố) để chống lại máy bay Trung Quốc, trong khi hệ thống phòng thủ tên lửa của Đài Loan giám sát chặt chẽ các chuyến bay.

Trong các thông báo khác, chính phủ Đài Loan cho biết Viện Khoa học và Công nghệ Sun Yat-Sen sẽ tổ chức một cuộc tập trận phóng tên lửa ngoài khơi bờ biển phía đông nam Đài Loan trong tuần này. Trong hai năm qua, Đài Loan đã nhiều lần phàn nàn về các hoạt động của lực lượng phòng không Trung Quốc gần Đài Loan, thường là ở các khu vực phía nam vùng nhận dạng phòng không của Đài Loan.

Trung Quốc coi Đài Loan là một phần của mình và đã tăng cường áp lực trong những năm gần đây. Chính phủ của hòn đảo đã bác bỏ yêu sách của Trung Quốc và khẳng định họ muốn hòa bình nhưng sẽ có hành động tự vệ nếu bị tấn công.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here