Sân vận động ‘di động’ đầu tiên trên thế giới sẽ phục vụ World Cup

0
198

Trước khi giờ bóng lăn bắt đầu, chủ nhà Qatar đã làm nên lịch sử tại World Cup 2022 bằng việc xây dựng sân vận động ‘di động’ đầu tiên trên thế giới, thể hiện cam kết về tính bền vững và thiết kế táo bạo. Yard 974 được lắp ráp hoàn toàn từ các thùng chứa tái chế và thép mô-đun.

Được thiết kế bởi Fenwich Iribarren Architects, hình dạng độc đáo và cách sắp xếp mô-đun của sân vận động cho phép gió tự nhiên thổi qua khán đài, loại bỏ yêu cầu năng lượng của sân vận động đối với hệ thống điều hòa không khí. Phương pháp xây dựng ‘xây khối’ cũng tạo ra ít chất thải và khí thải carbon hơn so với phương pháp xây dựng truyền thống, vì vậy 974 được coi là một sân vận động thân thiện với môi trường. Theo Arab News, tòa nhà đã nhận được đánh giá 5 sao từ Hệ thống Đánh giá Bền vững Toàn cầu (GSAS).

“Tính bền vững là trọng tâm chính của Sân vận động 974. Việc được công nhận GSAS là sự khẳng định nỗ lực của chúng tôi nhằm thiết lập các khái niệm mới và bền vững cho việc thiết kế và xây dựng các sân vận động mà chúng tôi mong muốn có thể áp dụng trên toàn cầu”, Ghanim Al-Kuwari, Phó Giám đốc Điều hành của Hội đồng Cung cấp và Di sản Tối cao (SC) của Qatar, nhấn mạnh trong một tuyên bố vào tháng 9 năm nay.

Việc xây dựng Sân vận động 974 bắt đầu vào ngày 1 tháng 11 năm 2019 trên một khu đất rộng 450.000 mét vuông bên bờ Đông Nam sông Doha. Địa điểm chỉ cách sân bay quốc tế Hamad vài km và được kết nối với đường tàu điện ngầm, giúp các cầu thủ và người hâm mộ dễ dàng di chuyển.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here