Sam Bankman chấp nhận để bị dẫn độ về Mỹ

0
181

Cựu Giám đốc điều hành FTX Sam Bankman-Fried đã đồng ý từ bỏ việc phản đối một tòa án ở Bahamas yêu cầu dẫn độ ông ta về Hoa Kỳ, nơi ông ta đang bị giam giữ, theo nhiều nguồn tin trên Reuters và CNBC. Như Coin68 đã đưa tin, ông Sam Bankman-Fried đã bị chính quyền Bahamian bắt giữ vào sáng ngày 13 tháng 12 theo yêu cầu của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ với cáo buộc lừa đảo và lừa đảo khiến sàn giao dịch tiền điện tử FTX sụp đổ.

Trong trường hợp dẫn độ sau đó của Hoa Kỳ, cựu CEO đã lập luận trước tòa án Bahamian rằng anh ta bị ốm và không có tiền án, bỏ trốn và yêu cầu ở lại Bahamas, thậm chí đề nghị trả 250.000 đô la tiền bảo lãnh cho việc này. Chưa giải quyết.

Nhưng tòa án Bahamas đã bác bỏ yêu cầu này với lý do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, đồng thời thông báo rằng ông Sam Bankman-Fried sẽ bị giam giữ cho đến tháng 2 năm 2023 trong điều kiện vô cùng khắc nghiệt tại Fox Hill, một trong những nhà tù khét tiếng nhất thế giới. Tuy nhiên, vào sáng ngày 18/12, truyền thông phương Tây cũng rầm rộ đưa tin cựu CEO của FTX đã đổi ý và sẽ không phản đối yêu cầu dẫn độ sang Mỹ trong phiên tòa tiếp theo tại Bahamas vào ngày 19/12.

Sự thay đổi quyết định có thể là do ông Sam Bankman-Fried có khả năng không chịu được điều kiện sống ở Fox Hill. Kể từ khi bị giam giữ, cựu CEO của FTX đã bị giữ trong bệnh viện, cách ly với các tù nhân khác, có điều hòa và hứa sẽ ăn chay theo chế độ do ông lựa chọn, theo The Washington Post. Tuy nhiên, các nhà tù không thể duy trì tình trạng này lâu dài. Nếu quay trở lại Hoa Kỳ, Sam Bankman-Fried có thể phải đối mặt với 3 cáo buộc riêng biệt từ Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) và Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC).

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here